Bitcoin là gì?

Tiền ảo Bitcoin (BTC) là một loại tiền điện tử (Nhiều người thì lại gọi là đồng tiền ảo) xuất hiện vào đầu năm 2009 bởi một hay một tổ chức dấu tên với mục đích phát triển và đưa bitcoin thành loại tiền của internet nhiều người sử dụng nhất thế giới. Bitcoin được tạo và giao dịch trực tiếp trên hệ thống Blockchain (Ví bitcoin). Không có bất cứ cá nhân, đơn vị hay nhà nước nào quản lý và không thể làm giả hay in ra giống như những loại tiền khác. Tiền ảo tức là bạn không thể sờ, cầm nắm được mà khi bạn sở hữu nó là bạn có một đoạn code hay những tập thông tin được hệ thống mã hóa rất phức tạp.

Truy cập https://toiyeubitcoin.com/bitcoin-la-gi/ để đọc bài viết đầy đủ hơn nhé

Bitcoin là gì?
Bitcoin là gì?

Hiện nay, Bitcoin được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Đức,..BTC chủ yếu dùng trong thanh toán thương mại điện tử, nhiều cửa hàng, quán cafe, siêu thị đã cho phép người dùng thanh toán bằng đồng bitcoin. Tuy nhiên, vẫn còn một số nước không chấp nhận đồng tiền này và đưa ra lời cảnh báo cho người dùng không nền đầu tư vào loại tiền ảo này. Tính tới thời điểm hiện tại giá trị của 1 đồng bitcoin đã lên tới hơn $1000 và trong tương lại vẫn có xu hướng tăng mạnh vì ngày càng có nhiều người đào bitcoin, bạn tưởng tượng bitcoin giống như vàng vậy càng khai thác cạn kiệt thì giá trị của nó càng tăng cao vì khan hiếm.

Tại sao lại có nhiều người đâu tư vào bitcoin?

Bitcoin được tạo ra với xứ mệnh trở thành một phương thức giao dịch quốc tế trên toàn toàn dễ dàng, tiết kiệm được chi phí cũng như giảm thiểu thời gian phản hồi, không chị áp lực quản lý của bất cứ đơn vị nào. Trên thực tế tiền ảo bitcoin đã và đang làm được điều đó rất tốt. Lợi nhuận khi đầu tư vào bitcoin rất lớn nếu bạn là người biết chớp thời cơ, hoặc bạn có kinh nghiệm đào. Vì bitcoin có hể giao dịch rất dễ dàng, không bị hạn chế số lượng, tức là có giá trị thực. Mà một khi đã có giá trị thì rất nhiên, người ta sẽ tìm cách đầu tư vào nó và mục đích cuối cùng là mang về lợi nhuận. Đã có không ít người trở thành triệu phú dollar nhờ đầu tư vào bitcoin.

Bitcoin khác tiền chúng ta sử dụng hàng này ở điểm gì?

Bitcoin được sử dụng để giao dịch hoặc mua sắm trực tuyến dưới hình thức kỹ thuật số. Bạn hiểu đơn giản giống như bạn mua hàng và thanh toán online bằng thẻ visa hay master cart vậy. Nếu như tiền giấy có thể làm giả và có tình trạng lạm phát thì bitcoin không bị như vậy, tiền ảo thì không thể làm giả và số lượng bitcoin có hạn ước tích khai thác đến năm 2140 sẽ hết vì thế không vướng lạm phát.

Điều đặc biệt cũng là ưu điểm lớn nhất của bitcon là có thể giao dịch trực tiếp giữa 2 người bất kỳ mà không thông qua trung gian ngân hàng hay một cơ quan kiểm soát giao dịch nào hết. Và cũng không có ai quản lý bitcoin của bạn.

Lời kết

Hi vọng với bài viết bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền ảo bitcoin không? sẽ mang đến những thông tin mà bạn cần, Truy cập ToiyeuBitcoin.com để đọc nhiều hơn.

1 bình luận về “Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền bitcoin không?

Bình luận về bài viết này