Tiền ảo hay đồng tiền điện tử trong vài năm trở lại đây không hiểu lý do vì sao lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Những câu hỏi về các loại tiền ảo này được đặt ra Tiền ảo là gì? Bitcoin là gì? Ethereum là gì? Zcash là gì?.. Bên cạnh đó, gàng loạt các sàn giao dịch mua bán, trao đổi và đầu tư tiền ảo được thành lập, nhiều người còn lo ngại về tình trạng lừa đảo khi đầu tư các loại tiền điện tử này.

ethereum-la-gi
Ethereum là gì?

Vậy tiền ảo là gì? và có những loại tiền ảo nào Blog tiền ảo sẽ giúp các bạn giải đáp từng thắc mắc. Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm của Ethereum là gì? và lịch sử hình thành của đồng tiền điện tử này.

Xem thêm: Bitcoin là gì?

Ethereum là gì?

Ethereum (ETH) là một trong số nhiều loại tiền ảo nói đùng hơn thì là tiền điện tử, được phát triển dưới nền tảng điện toán phân tán khối chuỗi, một dạng mã nguồn mở. Hoạt động đặc trưng bởi chức năng Hợp đồng thông minh. Ethereum cung cấp một máy chủ ảo được phân cấp nhằm mục đích thực hiện các hợp đồng mạng ngang hàng, với đơn vị tiền ảo Ether.

Lịch sử ra đời của Ethereum là gì?

Ethereum được phát mình bởi Vitalik Buterin người Nga sinh năm 1994, một cậu thanh niên chuyên nghiên cứu về lập trình tiền ảo. Nền tảng này phát triển được đến nay nhờ sự huy động vốn của nhiều tổ chức vào hồi tháng 6 – tháng 8/2014 và chính thức ra mắt vào 30/6/2015 từ đó Ethereum được xem như đồng bitcoin 2.0. Một phiên bản thứ 2 của Bitcoin, khắc phục được những khuyết điểm trước đây của BTC.

Ý tưởng xây dựng đồng tiền ethereum nhận được rất nhiều sự khen khợi từ các chuyên gia lập trình. Tuy nhiên, xoay quanh ethereum cũng nhiều câu hỏi được đặt ra về tính bảo mật và phát triển đồng tiền này như thế nào. Buterin đã nhận được giải nhất Kỹ thuật thế giới vào năm 2014 cho việc đồng hành sáng lập Ethereum. Theo thống kê thì vốn huy động để phát triển ethereum lên tới 18 triệu USD.

Tiếp đến tháng 5/2016, Ethereum đã có vốn trị hóa thị trường lên đến hơn 1 tỷ USD một con số đáng mơ ước của nhiều đồng tiền ảo khác, và Vox cũng nhấn mạnh đồng tiền này sẽ là một cải tiến mạnh so với Bitcoin khi mà nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Hợp đồng thông minh Ethereum là gì?

Smart Contracts hay hợp đồng thông minh là ứng dụng với tình trạng được lưu trữ trên mạng lưới Blockchain. Công nghệ này đặt điều kiện và xác minh thực hiện các giao dịch, hợp đồng của người dùng. Hợp đồng thông minh giúp cho mọi giao dịch của Ethereum được bảo mật cao và thuận tiện cho người dùng. New York Times dã ví hệ thống Ethereum như một máy tính dùng chung độc nhất sử dụng mạng lưới người dùng.

Lời kết

Ok. Vậy là Tienao.wordpress.com đã chia sẻ xong bài viết Ethereum là gì? lịch sử hình thành phát triển của Ethereum, trong quá trình tìm hiểu nếu có bất cứ câu hỏi nào bạn có thể comment ở phần dưới, chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn sớm kiếm được nhiều tiền từ tiền điện tử.

Bài viết được trích từ: https://toiyeubitcoin.com/ethereum-la-gi/

1 bình luận về “Ethereum là gì? Tìm hiểu về tiền điện tử Ethereum

Bình luận về bài viết này